Muốn làn da luôn căng bóng, khỏe mạnh thì nên chăm ăn 7 loại thực phẩm giàu collagen sau đây

Collagen là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein của cơ thể và 70% cấu trúc da. Collagen thường phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì, có chức năng kết nối các mô trong cơ thể, đồng thời kích thích quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, đối với làn da thì collagen dường như là một chất keo kết nối các tế bào dưới da, từ đó giúp làn da luôn giữ được độ săn chắc, mịn màng.

Dù vậy, theo thời gian thì làn da của bạn sẽ dần bị lão hóa và lớp collagen cũng sẽ giảm bớt đi. Lúc này, lượng collagen còn tồn lại sẽ không đủ để đáp ứng nhu cầu của các tế bào, nhất là tế bào da, từ đó dẫn đến tình trạng da nhăn nheo, xuất hiện vết chân chim, sạm màu, chảy xệ... Do đó, việc bổ sung collagen lúc này là điều vô cùng cần thiết. Hãy cùng điểm qua những loại thực phẩm giàu collagen dưới đây để kịp thời nạp đủ vào cơ thể bạn nhé!

Cà chua

Lượng lycopene tự nhiên có trong cà chua sẽ ngăn ngừa quá trình phá hủy cấu trúc tái tạo collagen. Ngoài ra, rất ít người biết rằng, lycopene từ cà chua còn giúp loại bỏ men collagenases - một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Do vậy, hãy chăm ăn cà chua nhiều hơn và nên nấu chín thay vì ăn sống để nhận được đủ chất dinh dưỡng có trong cà chua.

Muốn làn da luôn căng bóng, khỏe mạnh thì nên chăm ăn 7 loại thực phẩm giàu collagen sau đây - Ảnh 1.

Các loại rau màu xanh đậm

Những loại rau có màu xanh đậm như rau bina, bông cải xanh, măng tây... thường chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa nên giúp thúc đẩy quá trình sản sinh lượng collagen cần thiết cho cơ thể. Vậy nên, bạn hãy bổ sung thực đơn trong ngày bằng những món ăn có chứa rau xanh để giúp làn da luôn sáng bóng, khỏe mạnh hơn.

Muốn làn da luôn căng bóng, khỏe mạnh thì nên chăm ăn 7 loại thực phẩm giàu collagen sau đây - Ảnh 2.

Quả bơ

Loại quả này vốn chứa nhiều vitamin E và axit béo Omega 3 nên có tác dụng chống lại các gốc tự do, đồng thời tăng khả năng sản xuất collagen trên da. Mỗi ngày, chỉ cần uống một cốc sinh tố bơ cũng giúp bạn có thêm lượng collagen cần thiết cho cơ thể.

Muốn làn da luôn căng bóng, khỏe mạnh thì nên chăm ăn 7 loại thực phẩm giàu collagen sau đây - Ảnh 3.

Cá hồi

Tương tự như bơ, trong cá hồi cũng chứa một lượng lớn axit béo Omega 3 nên giúp làn da luôn dẻo dai, trẻ khỏe. Do vậy, nếu có điều kiện thì bạn nên bổ sung cá hồi hàng tuần để giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen cho cơ thể, từ đó giảm bớt các vùng viêm nhiễm trên da.

Muốn làn da luôn căng bóng, khỏe mạnh thì nên chăm ăn 7 loại thực phẩm giàu collagen sau đây - Ảnh 4.

Cà rốt

Ít ai biết rằng, cà rốt có thể làm ngăn chặn sự phân hủy của collagen trên cơ thể. Trong các loại thực phẩm, cà rốt được biết đến là thực phẩm chứa nhiều vitamin A, có tác dụng làm chậm sự phân hủy của collagen và elastin. Bên cạnh đó, nó còn giúp sản sinh thêm collagen tự nhiên cho cơ thể, đồng thời kích thích lưu thông máu để giúp làn da của bạn luôn hồng hào, trẻ khỏe.

Muốn làn da luôn căng bóng, khỏe mạnh thì nên chăm ăn 7 loại thực phẩm giàu collagen sau đây - Ảnh 5.

Các loại thực phẩm từ đậu nành

Những loại thực phẩm từ đậu nành thường rất dễ tìm và có giá thành tương đối rẻ. Đặc biệt, trong sữa đậu nành có chứa nhiều genistein - một hợp chất sản sinh ra collagen và ngăn ngừa các enzyme gây lão hóa da. Do đó, nếu thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm có chứa đậu nành thì bạn sẽ có được làn da mịn màng, ít bị ảnh hưởng bởi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Muốn làn da luôn căng bóng, khỏe mạnh thì nên chăm ăn 7 loại thực phẩm giàu collagen sau đây - Ảnh 6.

Trái cây có múi

Cam, chanh, bưởi... đều là những loại trái cây có múi giàu vitamin C nên giúp hình thành collagen tự nhiên cho cơ thể. Khi bạn bổ sung vitamin C đều đặn cho cơ thể thì không chỉ cải thiện được hệ miễn dịch mà còn tăng cường mức độ chống oxy hóa trên da. Thế nên, hãy nhớ chăm ăn những loại thực phẩm này thường xuyên để làn da luôn được bóng khỏe, mịn màng.

Muốn làn da luôn căng bóng, khỏe mạnh thì nên chăm ăn 7 loại thực phẩm giàu collagen sau đây - Ảnh 7.